Thứ Hai, 6 tháng 7, 2015

Trẻ em và những nguy cơ về bệnh Tim

Thật sai lầm khi cho rằng những bệnh lý về tim mạch chỉ phổ biến ở người lớn hay người cao tuổi. Thực tế cho thấy, nguy cơ mắc bệnh tim ở trẻ em không hề “thua kém” so với người lớn, đặc biệt là với lối sống hiện đại như ngày nay, số lượng trẻ mắc các bệnh về tim mạch ngày càng nhiều.

Điểm qua một số yếu tố nguy cơ hàng đầu có thể dẫn đến các bệnh tim mạch ở trẻ em, có thể thấy ngoài những yếu tố mang tính “bất khả kháng” như khiếm khuyết bẩm sinh, di truyền... thì đa phần những yếu tố nguy cơ khác đều bắt nguồn từ thói quen sống, sinh hoạt thường ngày, chế độ ăn uống...

Béo phì

 Trẻ em và những nguy cơ về bệnh Tim

Đây là yếu tố nguy cơ chính của bệnh tim. Tình trạng trẻ em bị béo phì đang là vấn đề đáng báo động trong những năm gần đây. Thức ăn nhanh, đồ uống có gas và thói quen lười vận động đã khiến gia tăng đáng kể số lượng trẻ bị béo phì. Điều này đồng nghĩa với việc gia tăng những bệnh “ăn theo” chứng béo phì đó là cholesterol cao, tiểu đường và các bệnh lý về tim.

Cholesterol cao

 Trẻ em và những nguy cơ về bệnh Tim

Thủ phạm chính là chất béo bão hòa có trong các thực phẩm hằng ngày. Trẻ em ngày nay có xu hướng ăn nhiều thức ăn nhanh, đặc biệt là các món chiên, trong khi đó lại ít hoạt động thể chất. Chất béo tích tụ lâu ngày gây xơ vữa động mạch và dẫn đến bệnh tim.

Lười vận động

 Trẻ em và những nguy cơ về bệnh Tim

Thời đại công nghệ với internet, truyện tranh, TV, game và đồ chơi high-tech đã hình thành một thế hệ trẻ em chỉ thích “ngồi một chỗ”. Việc thiếu các hoạt động thể chất cần thiết sẽ làm tăng khả năng phát triển các yếu tố nguy cơ bệnh tim khác như cholesterol cao, huyết áp cao, béo phì và tiểu đường.

 Trẻ em và những nguy cơ về bệnh Tim

Với những yếu tố nguy cơ bắt nguồn từ lối sống và chế độ ăn uống, việc thay đổi và cải thiện là hoàn toàn khả thi, chỉ cần kiên trì và làm đúng phương pháp để giúp trẻ thay đổi ngay từ hôm nay nhằm giảm thiểu những bệnh lý tim mạch trong tương lai. Tuy nhiên như đã nói, với một số yếu tố nguy cơ khác như dị tật tim bẩm sinh, bệnh tim bẩm sinh, bệnh do di truyền trong gia đình hoặc di chứng của một bệnh tật nào đó đã từng mắc phải thì việc kiểm soát sẽ khó khăn hơn.

 Trẻ em và những nguy cơ về bệnh Tim

Dù là yếu tố nguy cơ nào cũng vậy, việc phòng chống vẫn là cách tốt nhất để trẻ tránh những vấn đề tim mạch sau này. Kiểm soát tốt các yếu tố nguy cơ khi còn nhỏ sẽ giúp trẻ giảm được các bệnh lý về tim khi trưởng thành. Ngoài việc hướng cho trẻ một chế độ ăn uống, sinh hoạt và lối sống lành mạnh, phụ huynh cũng cần cho trẻ kiểm tra sức khỏe định kỳ, tầm soát để phát hiện sớm nhất các biểu hiện của bệnh tim mạch.



Mọi chi tiết và giải đáp xin liên hệ

Công ty TNHH sức khỏe tuyệt hảo


Địa chỉ: Số: 48/13, Đường số 10, P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân,Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: 0935 141 438 - Mr Lâm
Email : tribenhthongminh.vn@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét